Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Kinh nghiệm cần có khi thuê xe du lịch

Ngày nay nhu cầu thuê xe du lịch càng phát triên, các dịch vụ mở ra càng nhiều nhằm đáp ứng những nhu cầu tối đa của khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những kinh nghiệm cần thiết khi thuê xe, để đảm bảo rằng tiền mất mà tật không mang.
Những người có kinh nghiệm cho hay, trước khi “bút sa gà chết” thì cần xem xét những điều ghi trong hợp đồng thật kỹ. Trong hợp đồng thường có những phương thức như: báo giá, thời gian giao và nhận xe, địa bàn đi lại, trách nhiệm của hai bên khi xe gặp vấn đề, tình trạng giao nhận. Và việc bạn nên kiểm tra kỹ thời gian lưu hành của các loại giấy tờ mà chủ xe giao là khâu đảm bảo an toàn khi gặp kiểm tra của cơ quan chức năng.

Khi biết chính xác chiếc xe phù hợp với mục đích của bạn, bạn nên kiểm tra xem xe có xước, vết móp méo trên vỏ xe, xem vành bánh, gương kính, đèn pha, đèn hậu và một vài phụ tùng đi kèm (lốp dự phòng, kích, đồ thay lốp…) có vấn đề gì không, chỉ rõ cho chủ xe. Người thuê xe cũng nên chủ động kiểm tra số km hiện tại, tình trạng xăng, dầu máy, độ căng và mài mòn các lốp bánh xe, tình trạng phanh (thắng) của xe. Đánh dấu một số phụ tùng để tránh bị cho là “thay đồ”.
Viêc khó khăn và quan trọng hơn là kiểm tra máy móc. Tại sao nói công việc này khó khăn, bởi khi tới giai đoạn này yêu cầu người kiểm tra phải có chuyên môn trình độ nhất định đối với những người có kinh nghiệm ít, nên để tránh những sự cố và việc phải sửa chữa trên đường đi, người thuê có thể nhìn biển đăng ký để tránh thuê phải xe quá cũ.
Để đảm bảo rằng bạn không phải bỏ tiền oan cho tình trạng xe, bạn nên lập một biên bản để xác nhận tình trạng xe ban đầu và chi tiết.
.
Sau khi kết thúc một hành trình và trả xe nên kiểm tra tình trạng của xe tại thời điểm đó, chốt số km cùng với chủ chiếc xe. Nếu chẳng may xe gặp tai nạn, sự cố mà bạn chưa đủ kinh nghiệm thì bạn nên nhờ người hiểu biết để tư vấn tránh những trường hợp đáng tiếc.

Theo những lời tư vấn của người thuê xe có kinh nghiệm bạn sẽ yên tâm phân nào, tốt nhận bạn nên lái thử người bạn đồng hành của mình trong chuyến đi để kiểm tra máy móc…các thiết bị khác xem đảm bảo không, tránh trường hợp dừng ngang đường và sửa chữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét