Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Mẹo lái xe du lịch Tam Đảo

Mùa hè, bạn muốn đi Tam Đảo để tận hưởng không khí trong lành mà cuộc sống nhộn nhịp ở Thủ đô không bao giờ có được.  Nhưng nơi đây 4 mùa đều có sương mù dày đặc mà tay lái bạn còn yếu? Sau đây là một số kinh nghiệm lái xe du lịch Tam Đảo mà bạn nên bỏ túi:

Tăng khoảng cách giữa các xe
Bạn không nên vội vàng tăng tốc để đi qua vùng có sương mù. Điều này sẽ đặc biệt nguy hiểm khi bạn không thể quan sát được phía trước cách đấy vài mét là gì. Thói quen cần thiết là tăng khoảng cách xe của bạn so với xe trước lên gấp đôi so với thông thường.


Sử dụng cảnh báo ở mọi thời điểm
Nếu xe du lịch mà bạn thuê có hệ thống làm tan đông thì hãy điều chỉnh hệ thống này. Đồng thời cần tăng tốc độ cần gạt nước khi hơi ẩm trong không khí có thể bám vào kính chắn gió khiến tầm nhìn bị hạn chế. Ngoài ra cần phải bật đèn cốt. Việc này có tác dụng như đèn khẩn cấp khi nhấp nháy và khuếch tán ánh sáng.

Không dừng xe giữa đường
Trên Tam Đảo, các khúc cua ngoằn nghèo, bạn tuyệt đối không nên dừng xe giữa đường vì có thể gây tai nạn bất cứ lúc nào. Nếu xe bạn chết máy hoặc không thể điều khiển được nữa, hãy tắt đèn đi và nhấc chân lên khỏi bàn đạp thắng.

Cần tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ với công ty cho thue xe du lich uy tin Thiên Thanh để được hỗ trợ tốt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét