Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Điều kiện để thuê được xe tự lái


Thuê xe tự lái hiện nay đã không còn xa lạ, nhờ thế mà thị trường cho thuê xe tự lái cũng ngày càng phát triển đáp ứng nhu cầu người dân. Nếu bạn đang có nhu cầu thuê xe tự lái cho công việc sắp tới, bạn nên chuẩn bị xem nên thuê xe ở trung tâm nào? Đảm bảo giá cả hợp lý, chất lượng dịch vụ tốt. Ngoài ra bạn nên chuẩn bị các điều kiện bắt buộc dưới đây mới có thể thuê được xe:
  1. Bạn phải có bằng lái xe và nên mang đến trung tâm thuê xe bản gốc bằng lái
  2. Sổ hộ khẩu có tên của bạn và là hộ khẩu tại tỉnh thành nơi bạn đăng ký thuê xe tự lái.
  3. Tài sản ký cược. Bạn có hai lựa chọn:
  • Thứ nhất: Ký cược một chiếc xe máy kèm theo bản chính giấy chứng nhận đăng ký của chính chiếc xe đó và giá trị xe tối thiểu là 10 triệu đồng (Không bắt buộc bạn là người đứng tên chủ xe)
  • Thứ hai: Nếu không có xe máy, bạn có thể ký cược tại công ty bằng tiền mặt và tối thiểu là 10 triệu đồng. (Số tiền này sẽ được hoàn trả khi bạn thanh lý hợp đồng thuê xe tự lái với công ty) Toàn bộ số tiền thue xe tu lai theo thời gian dự kiến phải thanh toán trước khi bạn nhận xe và sẽ thanh toán thêm nếu có số tiền phụ trội, các giấy tờ và tiền đặt cọc sẽ được hoàn trả sau khi bạn trả xe cho trung tâm. 

thue-xe-du-lich


Các điều khoản quy định trên đồng thời áp dụng cho các loại xe tự lái từ 4 đến 35 chỗ ngồi. Đồng thời người đi thuê xe tự lái cũng phải chấp hành các quy định sau:

1. Hội tụ đầy đủ các điều kiện về thuê xe tự lái
2. Kiểm tra kỹ càng tình trạng xe khi nhận và ký biên bản bàn giao xe
3. Chịu trách nhiệm trước pháp luật trong quá trình sử dụng xe được thuê.
4. Sử dụng xe không quá 12 giờ đồng hồ và lưu thông không quá 200 km trong một ngày (trong trường hợp sử dụng quá quy định, người thuê sẽ phải thanh toán các khoản phát sinh trên cơ sở thoả thuận giữa hai bên)
5. Người thuê xe phải tự chi trả lương lái xe, xăng dầu, các loại phí cầu đường, bến bãi.
6. Tuân thủ và thực hiện đầy đủ các điều khoản đã ký trong hợp đồng thuê xe. Các trung tâm cho thuê xe tự lái đều có niêm yết giá thuê xe cụ thể. Bạn hãy tham khảo thật kỹ. Bạn cũng hỏi thêm bạn bè người thân, những người có kinh nghiệm thuê xe tự lái để giao dịch thuận lợi và chuyến đi của mình vui vẻ hơn.

1 nhận xét:

  1. Your content is nothing short of brilliant in many ways. I think this is engaging and eye-opening material. Thank you so much for caring about your content and your readers. thuê xe du lịch 34 chỗ tại tphcm

    Trả lờiXóa