Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Xe limousine tuyệt đẹp sản xuất từ phế liệu

Bạn đừng hiểu nhầm chiếc limousine này là đồ bị bỏ đi,(mẫu xe du lịch) thực ra đây là chiếc xe limousine có tên Finnijet nặng 3,4 tấn, dài 8,8 mét và được làm hoàn toàn bằng phế liệu.

Chiếc xe đặc biệt này thuộc sở hữu của tài xế 72 tuổi người Phần Lan, ông Antti Rahko. Ông Antti Rahko đến Mỹ năm 1984 và hiện đang sống ở Palm Beach, bang Florida, Mỹ.

Ông Rahko đã bỏ ra khoảng thời gian 10 năm trời để làm chiếc xe siêu khủng này. Ban đầu ông sử dụng hai chiếc xe Mercedes Benz kiểu station wagon gắn lại với nhau, một số bộ phận của chiếc Chrysler Imperial đời 1962 và nhiều linh kiện của các mẫu xe khác.

xe-du-lich

Tổng hợp khá nhiều chi tiết của nhiều loại xe nên ban đầu chiếc xe của ông trông rất xoàng xĩnh, sau đó ông Rahko đã dùng 10 năm để gia cố, bổ sung thêm vô số linh kiện mà có ông có thể xoay sở được, khiến nó dần trở nên hoàng tráng như bây giờ.
Tác phẩm này của ông đã hai lần giành giải trong một cuộc thi mang tên Art Car Parade ở Houston, Mỹ.
Mới đây chiếc xe này đã được đưa đi Châu Âu để tham dự một cuộc triển lãm. Nó được vận chuyển trong một container dài 12 mét, các nhà tổ chức đã phải gánh mọi chi phí, thậm chí còn phải mua bảo hiểm cho chiếc Finnijet này.



Xuất hiện trên đường, "Finnijet" thu hút ngay người xem bằng 86 đèn, 36 gương và đủ chủng loại linh kiện lạ mắt khác. Thậm chí xe được trang bị thêm cả động cơ phản lực.


xe-limousine

Gần đây do sức khỏe giảm sút, ông Rahkon đã quyết định rao bán chiếc limousine này trên mạng eBay và hy vọng sẽ thu được ít nhất là $ 1.000.000

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét