Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Dân Mỹ không mặn mà với Mercedes Sprinter vì giá

Dòng xe hơi Đức Mercedes luôn là thương hiệu hạng sang của một thập kỷ qua nên dân Mỹ có vẻ không thích mẫu xe Mercedes Sprinter vì nghĩ giá của nó quá cao. Trong khi đó, ở Việt Nam thì mẫu xe này đang được ưa chuộng trên thị trường cho thue xe du lich với giá cả phải chăng, mang thương hiệu nổi tiếng thế giới.


Đó là lý do tại sao mẫu xe Mercedes Benz ra đời ngay sau đó được quảng cáo kèm giá. Phát biểu trên tờ Automotive News, ông Antje Williams (quản lý thương hiệu Sprinter ở Mỹ) cho biết: "Khi chúng tôi theo dõi và hỏi họ tại sao họ lại nghĩ không thể mua nổi một chiếc xe thì họ trả lời rằng họ không ở trong tầng lớp mua xe đó".

Tuy nhiên, thực tế thì mẫu xe này chỉ có giá khởi điểm là 36.000 USD. Với giá này, nhiều cong ty cho thue xe du lich o Ha Noi đã nhập về cho thuê và dễ dàng sinh lời. Lý giải điều này, có thể nhận thấy ngay rằng mẫu xe Mercedes Spriner phù hợp với người Việt Nam. Cụ thể, đây là loại xe 16 chỗ rộng rãi, tiện nghi, linh hoạt với nhiều giải pháp, đáp ứng hầu hết nhu cầu cầu người sử dụng. Thêm vào đó, với kính chắn gió, đèn pha Halogen phản xạ đa chiều, đèn báo phanh trên cao, chắn bùn trước và sau cũng là một điểm cộng khi lưu thông trên địa hình phức tạp ở ta.

Mặt khác, giá thuê xe này ở ta chỉ 1.500.000 đồng/ngày nên phù hợp với mọi đối tượng cần thuê xe du lịch đến một số nơi trong mùa hè này. Từ đây, có thể thấy rằng người Mỹ không thích xe này vì họ nghĩ sẽ phải bỏ ra một khoản tiền lớn để sở hữu nó. Trong khi đó, người Việt thích ưu điểm nội trội của xe này qua thương hiệu và độ tiện nghi. Hơn nữa, chỉ thuê chứ không mua nên giá thành không phải là vấn đề quá lớn lao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét