Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Mẹo lái xe du lịch đường dài

Bạn không phải là người nhiều kinh nghiệm trong việc lái xe đường dài vì một năm chỉ có vài lần thuê xe du lịch để đưa gia đình, bạn bè đi chơi? Bạn không phải là người am hiểu về xe cộ và những cung đường?,,,


Chuyện nhỏ,những mẹo sau đây có thể giúp bạn tự tin lái xe an toàn khi lái xe du lịch đường dài.

  •         Nghiên cứu kỹ bản đồ, cung đường trước khi thuê xe, đồng thời ra cứu lộ trình cụ thể để không bị lạc đường.
  •         Hạn chế lái xe cào ban đêm vì chỉ có thể ngủ đủ giấc, bạn mới đủ tỉnh táo để lái xe an toàn và tránh sự cố không mong muốn.
  •         Kiểm tra xe du lịch trước khi nhận bao gồm các bộ phận xe. Đồng thời kiểm tra giấy tờ xe du lịch, nhất là bảo hiểm xe thuê để dự phòng trường hợp có xảy ra tai nạn.
  •          Có thể tiết kiệm xăng bằng việc bơm căng lốp, lái ở tốc độ vừa phải, hạn chế sử dụng điều hòa, tắt động cơ khi không sử dụng, nhấn ga từ từ,… và không mang quá nhiều đồ đạc.
  •          Mang điện thoại hoặc các thiết bị cầm tay khác như bộ đàm để kết nối các thành viên trong chuyến hành trình nếu có bị lạc hay gặp tai nạn.
  •          Thận trọng với những đối tượng trên đường và khi tới địa điểm cần đến thì luôn nhớ phải khóa xe cẩn thận, đề phòng trộm cắp.

Những mẹo nhỏ trên có thể vẫn chưa đủ để có một chuyến đi an toàn nhưng cũng phần nào làm giúp bạn chuẩn bị chu đáo hơn cho chuyến đi chơi, hứa hẹn nhiều niềm vui. Chúc bạn có những chuyến đi an toàn với việc tự lái xe du lịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét